HOTLINE: 0983.255.526 / 0912.255.526
  • Showroom 1:: 12A2 Lý Nam Đế
    Q.Hoàn Kiếm - Hà Nội
  • Showroom 2:: Khu chợ cổ điển
    Hải Bối - Đông Anh - Hà Nội
ĐT: 024 7301 3999
Toàn bộ danh mục
  • Toàn bộ danh mục
  • Máy tính xách tay (Laptop)
  • Máy tính để bàn
  • Linh kiện máy tính
  • Thiết bị mạng
  • Thiết bị văn phòng
  • Máy chủ - Server
  • Phần mềm máy tính
  • Thiết bị kỹ thuật số
  • Linh kiện Laptop
  • Camera giám sát
  • Linh kiện khác
  • Thiết bị siêu thị
  • Bút KTS
Săn hàng giảm giá
Hỗ trợ trực tuyến
Ms Hải (Ext: 102/103) -
Mr Kiên (Ext: 104/105)

ATM lại \"nuốt\" tiền, \"hành\" người

0000-00-00 00:00:00

Anh Hà rút tiền từ ATM không được mà vẫn bị trừ vào tài khoản nên đã nhiều lần đến ngân hàng phản ánh, nhưng vẫn không "đòi" lại được. Cho đến sau 1 tháng 3 ngày, anh tình cờ phát hiện tiền được ngân hàng lẳng lặng rót về tài khoản...  

Bốn lần rút không thành, tiền bỗng dưng… biến mất

Theo tường thuật của anh Cao Tiến Hà, ngày 1/12/2009, anh Hà có ra rút tiền bằng thẻ ATM (số thẻ: 6201 6301 7174 1810) của Vietinbank tại cây ATM của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trước cổng trường Đại Học Thương Mại (Mai Dịch, Cầu Giấy, HN), số tiền rút là 1.650.000 đồng.

a1.gif
 Tài khoản thể hiện giao dịch của anh Hà (ảnh HL)
Tuy nhiên, khi đặt lệnh rút tiền thì màn hình máy rút tiền hiển thị dòng thông báo “Giao dịch không thực hiện được”. Nghĩ là máy có trục trặc, anh Hà thực hiện lại giao dịch rút tiền một lần nữa song kết quả cũng tương tự nên đã quay vào lớp học.

"Buổi chiều khi học xong, tôi quay lại cây ATM này để thực hiện tiếp hai lần giao dịch rút tiền, mỗi lần rút 1.650.000 đồng nhưng vẫn không được. Khi về nhà, vấn tin tài khoản thẻ trên mạng mới phát hiện số tiền này (1.650.000 đồng) đã bị trừ vào tài khoản của mình", anh Hà cho biết.

Hoảng hốt, anh Hà đã liên hệ với Trung tâm thẻ của Vietinbank qua số điện thoại 04. 3942 1532 và được tư vấn làm yêu cầu tra soát tại chi nhánh Vietinbank gần nhất và được nhân viên trực tổng đài cho biết: Trong khoảng thời gian 15 - 20 ngày, không kể ngày lễ là thứ Bẩy và Chủ nhật, anh sẽ nhận lại được số tiền đã bị trừ nhầm vào tài khoản.

Ngay ngày 2/12/2009, anh Hà đến chi nhánh ngân hàng Vietinbank tại Cầu Diễn (Từ Liêm, Hà Nội) để làm thủ tục yêu cầu về tra soát, tuy nhiên, theo anh Hà thì từ đó đến ngày 28/12/2009, đã gần 1 tháng trôi qua song anh Hà vẫn chưa thấy số tiền bị trừ “nhầm” được trả lại tài khoản như hướng dẫn của các nhân viên ngân hàng Vietinbank.

Khách hàng tiếp tục phải chờ 

Chiều 28/12/2009, anh Hà tiếp tục gọi điện đến trung tâm thẻ Vietinbank để hỏi thông tin về trường hợp của mình thì nhận được câu trả lời khiến anh thêm bức xúc từ ngân viên trung tâm: Tài khoản sẽ được hoàn tiền trong 15 đến 20 ngày, nhưng đó chỉ là thời gian ...

"Tôi cũng không biết đó là cái thời gian gì nữa vì họ nói đến đó rồi bỏ lửng. Còn số tiền bị trừ của tôi có được hoàn lại không, và trong thời gian bao lâu được hoàn lại thì cũng không biết”, anh Hà bức xúc cho biết.

Theo quy định liên thông giữa các ngân hàng, việc giải quyết các sự cố về thẻ có thời hạn là 15 ngày. Tuy nhiên, sáng 30/12/2009, một lần nữa anh Hà quay trở lại chi nhánh Vietinbank tại Cầu Diễn để hỏi về sự việc của mình thì được nhân viên ở đây lại yêu cầu làm phiếu tra soát thêm 1 lần nữa.

"Nhân viên tại chi nhánh Vietinbank Cầu Diễn cho tôi biết là họ không tìm thấy phiếu yêu cầu tra soát hôm 2/12/2009 của tôi nên yêu cầu tôi làm lại 1 bản yêu cầu tra soát tương tự lần trước. Song khi tôi hỏi lại là nếu làm lại phiếu yêu cầu tra soát thì có nhận được tiền ngay trong tuần không thì được nhân viên ở đây cho biết là tôi vẫn phải chờ 15 – 20 ngày (không tính thứ Bẩy và Chủ nhật) theo quy định như cũ để nhận được tiền vào tài khoản. Tính ra là lại phải chờ tiếp 1 gần 1 tháng nữa”, anh Hà bức xúc cho biết.

Và điệp khúc chờ chưa có hồi kết

Ngày 31/12/2009, cùng với VTC News, anh Hà lần thứ 3 quay trở lại ngân hàng Vietinbank chi nhánh Cầu Diễn. Tại đây, anh Hà được nhân viên cho biết đã tìm thấy phiếu yêu cầu tra soát nhưng sẽ phải chờ trong vòng... 45 ngày kể từ ngày họ gửi phiếu đi (!?)

Nhân viên Nguyễn Thị Minh Hảo (nhân viên tiếp nhận khiếu nại Vietinbank) chỉ tay sang đồng nghiệp ngồi cạnh nói: "Chị này cũng bị tình trạng như anh và phải chờ trong vòng 45 ngày".

Trả lời câu hỏi tại sao khách hàng lại tiếp tục phải chờ đợi trong 45 ngày nữa để biết kết quả sự việc trong khi quy định chỉ là 15 ngày, bà Hảo cho biết: Do "phải chuyển phiếu yêu cầu tra soát lên trung tâm thẻ của Vietinbank, sau đó mới chuyển sang trung tâm thẻ của BIDV rồi mới tra soát tại chính cây khách hàng đã thực hiện lệnh rút tiền. Quá trình kiểm tra lại phải trả lời tuần tự nên lâu như vậy".

Bà Hảo còn dẫn ra hàng loạt trường hợp như, nếu là thẻ của Vietinbank tại Vietcombank hay VP bank cũng mất một tháng. Khi nói có trường hợp ở ngân hàng khác giải quyết cho khách hàng chưa đầy một tuần thì bà Hảo cho rằng: "Còn tùy” (!?)

Cũng trong ngày 31/12/2009, VTC News liên hệ với trung tâm thẻ của BIDV (theo số 04. 3974 4445) để phản ánh về tình trạng khách hàng không rút được tiền vẫn bị trừ vào tài khoản. Sau khi đọc số tài khoản 6201 6301 7174 1810, nhân viên nam tại đây khẳng định đã trả lời yêu cầu sao kê của khách hàng từ Vietinbank gửi sang. Theo đó,  BIDV trả lời trường hợp này được chuyển sang Vietinbank từ 24/12.

Tuy nhiên, không hiểu sao đến ngày 31/12, nhân viên ngân hàng Vietinbank chi nhánh Cầu Diễn vẫn cho biết khách hàng Hà sẽ phải chờ trong vòng 45 ngày nữa?

Nhằm tìm hiểu rõ sự việc, VTC News đã liên lạc với trung tâm thẻ của Vietinbank theo hai số 04. 3942 1333/04. 3942 1532, tuy nhiên cả 10 lần gọi đều không có ai nhấc máy dù đây là đường dây nóng chuyên tiếp nhận/ trả lời các lỗi thường gặp từ khách hàng của ngân hàng này.

"Tôi không đi làm thêm nên gần như số tiền đó là duy nhất. Tôi rất bức xúc vì số tiền đó là tiền ăn tiền nhà do gia đình gửi trong 1 tháng. Kể từ ngày xảy ra sự việc nhầm lẫn trên đến nay đã hết 1 tháng tôi đã phải vay bao nhiêu khoản từ bạn bè rồi khất lên khất xuống với chủ nhà về tiền nhà và còn rất nhiều khoản chi tiêu lặt vặt nhưng không thể thiếu đối với 1 sinh viên xa nhà như tôi. Chủ nhà thì luôn miệng doạ đuổi nếu không trả tiền thuê phòng đúng hẹn trong khi kì thi cuối kì lại chỉ còn cách vài ngày nữa”, anh Hà không dấu được bức xúc khi trao đổi với VTC News.

Sinh viên bị "hành" đã nhận được được tiền   Tối 6/1, anh Cao Tiến Hà  (sinh viên năm thứ 2 trường Đại Học Thương Mại Hà Nội) xác nhận với VTC News đã nhận được toàn bộ số tiền 1,65 triệu đồng bị trừ nhầm từ ngân hàng vào tài khoản thẻ ATM. Theo anh Hà, việc nhận được 1,65 triệu đồng chỉ được biết khi anh "vô tình" kiểm tra tài khoản ATM từ mạng internet chứ không hề được phía ngân hàng thông báo.   Sáng ngày 7/1, pv VTC News  đã liên hệ với trung tâm thẻ của Vietinbank và được một nhân viên tên Minh xác nhận tiền số tiền bị trừ nhầm của anh Hà đã được trả về cho chủ tài khoản từ ngày 5/1.   Cũng theo nhân viên tên Minh này, lý do khiến ngân hàng không báo cho chủ thẻ cũng như "ngâm" vụ việc trong hơn 1 tháng mới giải quyết vụ việc cho anh Hà là do chậm "nhận được nhiều phản ánh của khách hàng" và do "không tính ngày thứ Bảy, Chủ nhật". Tuy nhiên, khi phóng viên đặt câu hỏi chẳng lẽ một tháng có đến "hơn 15 ngày chủ nhật" thì nhân viên này từ chối trả lời.   Như vậy, sau 1 tháng 3 ngày, hành trình đi đòi tiền ngân hàng của một sinh viên nghèo kết thúc bằng việc nhà băng "im lặng" đổ tiền vào tài khoản chủ thẻ.
Bài, ảnh: Hà Lan
Tin cũ hơn: